BitDefender 2008 phiên bản tiếng Việt

Ngày 28/12/2007, nhà phân phối chính thức của hãng BitDefender tại Việt Nam Viami đã giới thiệu phần mềm chống virus máy tính BitDefender 2008 - bản tiếng Việt cho người dùng cuối.

Sản phẩm BitDefender 9 Professional chuẩn tiếng Anh đã có mặt chính thức ở Việt Nam vào cuối năm 2005. Phiên bản kế tiếp, giao diện đã Việt hóa được một nửa. Ông Lê Ngọc Quang, tổng giám đốc công ty Viami cho biết: “Đã có rất nhiều người sử dụng BitDefender 10 yêu cầu chúng tôi 1 phiên bản hoàn toàn tiếng Việt. Do đó phiên bản 2008 tiếng Việt đã xuất hiện từ trình cài đặt, giao diện, shortcut trên màn hình và tài liệu hướng dẫn chi tiết”. Hiện, tại Việt Nam đã có nhiều sản phẩm bảo mật máy tính cá nhân nhưng BitDefender là công ty đầu tiên địa phương hóa sản phẩm của mình.

Theo ông Đỗ Công Thành, trưởng phòng IT của công ty Cao Su Vina thì sử dụng một ứng dụng bảo mật giao diện bằng tiếng Việt sẽ hiệu quả hơn. Theo ông Thành, nhân viên không chuyên về CNTT, khi sử dụng phần mềm chống virus, đa phần không rành về những ngôn ngữ hay quy tắc bảo mật. Nên hễ có thông báo gì trên màn hình, họ đều thường nhấn chuột vào nút "yes". Điều này dẫn đến nhiều tình huống thay vì ngăn chặn đe dọa thì người dùng lại “mời gọi” chúng.

Tương tự phiên bản tiếng Anh, BitDefender 2008 tiếng Việt có tất cả là 3 dòng sản phẩm là BitDefender Antivirus 2008, Internet Security 2008 và Total Security 2008. Các bản Việt hóa 2008 có tính năng mới bảo vệ người dùng đang chơi game không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Hải Phạm

->Xem chi tiết...
Google