Máy in nhiệt và in phun 100USD

Với nhu cầu dùng trong gia đình, một máy in nhanh, nhỏ gọn có thể tiết kiệm thời gian và mang lại nhiều điều thú vị. Trong bốn mẫu mới được thử nghiệm, có ba mẫu cùng mức giá hấp dẫn 100USD.



Nhưng giá cả hấp dẫn có phải là ý tưởng tốt cho những sản phẩm này? Trong loạt sản phẩm thử nghiệm, Epson PictureMate Dash giành được danh hiệu Best Buy, bạn sẽ ngạc nhiên với những tính năng của nó: màn hình LCD 3,6”, nhiều nút để in mà không cần đến máy tính và nhiều tính năng chỉnh sửa thú vị khác. Về hình dáng, Dash trông giống chiếc hộp cơm xinh xắn có quai xách nếu cần. Dash có tốc độ vượt xa các sản phẩm được thử nghiệm, ảnh in khá bắt mắt. Quan trọng hơn cả là nó có chi phí in vừa phải, khoảng 0,26USD cho một trang in (căn cứ vào giá 40USD của gói phụ kiện giấy và mực để có thể in 150 bản cỡ 10,16x15,24cm).

HP Photosmart A526 thì ngược lại - tính năng khá hạn chế nhưng chất lượng in vượt trội, chính đặc điểm này ảnh hưởng một phần tốc độ in. Máy in phun này khá chắc chắn, cũng như Dash, nó có trang bị tay cầm. Nếu mua gói phụ kiện giấy mực 35USD, bạn in được 120 bản cỡ 10,16x15,24cm (chi phí mỗi trang khoảng 0,29USD). Tuy nhiên, LCD 2,4” nhỏ hơn một chút so với của Dash.

Hai máy in nhiệt cũng có thể sánh vai với các máy in phun trong bảng xếp hạng. Cặp đôi Canon Silphy CP740 và Sony DPP-FP70 đi kèm khay giấy bên ngoài khá vướng víu. Chúng dùng loại giấy và mực in đặc biệt vì vậy bạn không thể dùng các loại khác để thay thế; và nếu muốn thay đổi cỡ giấy, bạn phải thay đổi khay giấy và ống mực (cartridge). Canon bán nguyên bộ gồm 108 giấy in cỡ 10,16x15,24 trong hộp mực tương ứng với giá 30USD (chi phí khoảng 0,27USD/ảnh). Hộp in bưu thiếp phải gắn vào phía trước làm kích thước máy in tăng gần gấp đôi. Màn hình LCD của CP740 nhỏ hơn của HPA526, chỉ có 2”.

Máy in Sony cho tốc độ và chất lượng hình ảnh tốt hơn Selphy nhưng giá lại cao hơn. Cũng như Canon, DPP-FP70 có một khay giấy lớn. Mỗi trang in của máy Sony giá không quá 0,29USD (nếu bạn mua bộ 35USD gồm 120 tờ giấy và mực in).

|<< << >> >>|


->Xem chi tiết...
Google